Wednesday, April 6, 2011

2011

***Matagal na akong hindi nakakapagsulat. Ilang buwan narin ang nakalipas nang huli akong nagsulat ng tula. Itong tulang ginawa ko ay para sa taong mahalaga sa buhay ko. Salamat, maraming salamat at naging parte ka ng storya ko, ng buhay ko. Mahal na mahal kita.***




Ilang buwan nagtiis
Puro  sugat at sakit
Ang naranasan ng puso kong paslit
Hindi na kinaya
Ang bawat kirot na dinadala
Puso’y nagpasyang magpakalayo

Isang araw ako’y gumising
Puso mo’y biglang dumating
Kinakatok ang lumuluhang ito
Iyong ginamot
At tinulungan akong pulutin
Ang bawat bubog ng basag nito

Binaybay ng puso mo ang “Mahal Kita”
Nang walang binibigkas na salita
Aking mata’y ngumiti
Luha nito ay iyong pinawi
Sa iyong pagmamahal ako’y nalulunod
At sana hindi ka mapagod

Sana ito’y iyong malaman at matandaan
Na ako ay nandito lang, nandito parin
Patuloy na nagmamahal sa’yo
Kailanma'y hindi magbabago



No comments:

Post a Comment